hoc nau an

Khoai tây mỹ xào thịt bò

Khoai tây là nguồn dinh dưỡng có nhiều chất xơ và sinh tố, khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có 300g khoai tây vàng Mỹ; muối 2,5g (một phần tư muỗng canh); bột ngọt (nếu thích) 2,5g (một phần tư muỗng canh).
Ướp thịt với tỏi băm 3,3g (1 muỗng cà phê); dầu ăn 10ml (2 muỗng cà phê); hạt nêm 1,6g (một phần hai muỗng cà phê); đường 1,6g (một phần hai muỗng cà phê); sả 3,3g (2 muỗng cà phê)
Nguyên liệu xào gồm thịt bò phi lê, cắt lát mỏng 200g; tỏi băm 10g (1 muỗng canh); sả bào 5g (1 muỗng canh); cà chua, cắt múi 1 trái; tương cà 15ml (1 muỗng canh); rau cần tàu 50g; nước mắm 5ml (1 muỗng cà phê); nước 45ml (3 muỗng canh); tiêu xay để rắc. Dùng 2 lá xà lách để trang trí.
Khoai tây mỹ xào thịt bò
Khoai tây mỹ xào thịt bò
Cách chế biến
Khoai tây vàng Mỹ rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt múi cau. Rắc muối, bột ngọt (nếu thích), trộn với khoai cho đều. Cho khoai vào dĩa, bao lại bằng màng bọc, cho vào lò vi sóng nấu trong khoảng 5 phút cho khoai chín. Lấy ra áp chảo đến vàng nâu.
Ướp thịt với các nguyên liệu ướp kể trên. Phi tỏi và sả bào cho thơm, cho thịt bò vào xào đến khi thịt vừa chin tới. Cho tiếp cà chua vào tiếp tục xào đến khi cà chua vừa chín, thêm tương cà, khoai tây và rau cần vào đảo đều. Thêm nước, nước mắm vào, trộn đều.
Nhắc xuống, rắc tiêu xay lên mặt. Cho thịt bò ra đĩa và trang trí với lá xà lách. Món ăn dùng nóng.
Khoai tây là nguồn dinh dưỡng có nhiều chất xơ và sinh tố, khoáng chất thiết yếu. Người tiêu dùng thường ngạc nhiên khi biết rằng một khẩu phần khoai cỡ trung bình 148g chứa nguồn sinh tố C dồi dào; nguồn Kali rất nhiều khi ăn luôn vỏ; chỉ có 110 calo. Ngoài ra, khẩu phần này còn chứa tới 9% lượng hydrate cacbon hàng ngày; có nhiều chất xơ (8% giá trị chất xơ hàng ngày khi ăn luôn vỏ); không chất béo, không natri, không cholesterol.
Khoai tây mỹ xào thịt bò
Khoai tây mỹ xào thịt bò

Các siêu thị bày bán khoai tây Mỹ gồm:
- Hệ thống siêu thị Big C tại TP HCM
- Hệ thống siêu thị Metro
- Hệ thống siêu thị Giant
- Hệ thống siêu thị Coopmart
- Hệ thống siêu thị Lotte Mart
- Hệ thống siêu thị Fivimart tại Hà Nội


0 comments:

Post a Comment

 
  • Dạy ẩm thực - nấu ăn mà còn là một nghệ thuật